THÔNG TIN VỀ CẦU CÁT LÁI MỚI NHẤT 2020
Nhằm giảm áp lực giao thông cho khu vực quận 2 di chuyển về hướng Đồng Nai cũng như ngược lại, chính phủ đã đưa ra phương án xây dựng cầu Cát Lái giúp người dân thoát cảnh qua sông lụy phà vừa giảm được ùn tắc giao thông vừa phục vụ cho mục đích giãn dân tại khu vực TPHCM. Dự án cầu Cát Lái có chiều dài 3.782 m, tổng vốn 7.200 tỷ, nối huyện Nhơn Trạch với quận 2 và giúp Nhơn Trạch trở thành ngoại ô của TPHCM.
THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ DỰ ÁN CẦU CÁT LÁI
Cụ thể có 2 phương án được đề ra cho dự án xây dựng cầu Cát Lái đó là:
Phương án 1: Điểm đầu của cầu Cát Lái nối với nút giao thông Mỹ Thủy và đi dọc đường Nguyễn Thị Định, quận 2. Cuối cùng là băng qua sông Đồng Nai và kết thúc tại đường vào cảng Cát Lái
Phương án 2: vị trí cầu Cát Lái có điểm đầu kết nối với đường vành đai 2 (cách cổng Trạm thu phí Phú Mỹ khoảng 450 m, cách nút giao Mỹ Thủy hơn 1km), rồi đi theo đường nội bộ, cắt qua rạch Kỳ Hà trên địa bàn quận 2, TP HCM sau đó vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái.
Cả 2 phương án đều có chung một mẫu thiết kế đó là mặt cắt ngang có 6 làn xe và một quy mô nữa là 8 làn xe, tương ứng rộng lần lượt là 27m và 35m. Theo dự kiến, dự án đươc tiến hành khởi công vào năm 2020 với mức đầu tư là 7.200 tỷ đồng. Hiện tại tỉnh Đồng Nai đang lên kế hoạch khởi công để kịp tiến độ dự án đã đề ra.
Bên cạnh đó, đây là dự án có tổng mức đầu tư lên đến gần 7.200 tỷ đồng, việc triển khai theo hình thức xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT) cho toàn bộ dự án sẽ không khả thi nên UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị tách dự án xây dựng cầu Cát Lái ra làm 3 dự án thành phần
+Phần đường dẫn phía thành phố (dài 623m)
+Phần mặt cắt ngang của cầu được giao cho UBND TPHCM tiến hành xây dựng vì đây là cơ quan nhà nước có thẩm quyền, theo hình thức đầu tư hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT).
+Phần đường dẫn phía phà Cát Lái Đồng Nai sẽ dài 263m rộng 56m do tỉnh Đồng Nai phụ trách
+Phần cầu chính sẽ do tỉnh Đồng Nai phụ trách theo hình thức BOT
Mặc dù tại khu vực Cát Lái đã có tuyến cao tốc Long Thành – Dầu Giây trục chính kết nối TPHCM, Đồng Nai và Bà Rịa- Vũng Tàu. Nhưng lượng xe đổ về tuyến đường này ngày càng nhiều và gây ra tình trạng quá tải, ùn tắt. Với mục đích giảm áp lực giao thông cho phà Cát Lái nhưng tuyến Cao tốc Long Thành – Dầu Giây vẫn chưa đáp ứng được . Vì vậy cầu Cát Lái cần được nhanh chóng khởi công xây dựng để giải quyết nhu cầu đi lại cho người dân một cách sớm nhất
GIÁ TRỊ KẾT NỐI GIAO THÔNG TRONG KHU VỰC
Theo đánh giá của giới chuyên gia về giao thông vận tải cho biết, cầu Cát Lái hình thành sẽ tạo một bước ngoặc rất lớn về mặt kinh tế, xã hội và cả an ninh quốc phòng cho cả khu vực miền Nam nói chung cũng như Đồng Nai và TPHCM nói riêng. Trước hết là giải quyết được vấn đề di chuyển cho những người sinh sống tại Nhơn Trạch nhưng làm việc khu vực quận 9. Tuy chỉ là một quãng sông ngắn nhưng khi chờ phà rất lâu bất tiện đặc biệt là những giờ cao điểm.
Ngoài ra số lượng xe từ Nhơn Trạch qua phà Cát Lái để đến TP HCM và ngược lại rất lớn. Cầu Cát Lái xây dựng có ý nghĩa về mặt giao thông đối ngoại của TPHCM. Giúp kết nối dễ dàng hơn giữa TPHCM, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong tương lai khi các dự án cao tốc và các đường vành đai mới được hình thành thì cầu Cát Lái cũng có nhiệm vụ kết nối những tuyến đường huyết mạch này
Hơn thế nữa xây dựng cầu Cát Lái sẽ thực hiện được mục tiêu đưa Nhơn Trạch trở thành vùng ngoại ô của TPHCM và tăng khả năng liên kết vùng giữa các khu vực trọng điểm như TP HCM với Bà Rịa – Vũng Tàu. Đồng thời cũng góp phần kéo giãn lượng dân cư, thay vì ở TP HCM người ta có thể về Nhơn Trạch ở và đến TP HCM làm việc rất thuận lợi.
Không chỉ riêng khu vực Đồng Nai và TPHCM, dự án cầu Cát Lái còn có nhiệm vụ và chức năng giống như cầu Phú Mỹ hiện nay. Là cây cầu hỗn hợp để xe máy có thể đi từ quận 2 qua Nhơn Trạch và ngược lại nhằm tăng cường năng lực giao thông liên vùng của TP HCM. Kết nối luôn cả vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.
ĐÒN BẨY CHO THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN NHƠN TRẠCH
Dự án cầu Cát Lái đã tạo nên một sự thay đổi lớn cho diện mạo của khu vực Nhơn Trạch. Không chỉ giải quyết riêng vấn đề giao thông mà còn tạo một bước đột phá lớn cho phát triển kinh tế tại khu vực Nhơn Trạch. Khi rất nhiều ông lớn đổ xô về khu vực này tìm kiếm quỹ đất sạch để hình thành những dự án bất động sản với quy mô lớn. Bên cạnh đó, cầu Cát Lái còn mở ra một vận hội mới cho Nhơn Trạch khi thu hút đầu tư trong nước, nước ngoài vào các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, thương mại, du lịch.
Trong khi bất động sản tại những vùng có hạ tầng giao thông phát triển có mức giá rất cao thì bất động sản quanh khu vực phà Cát Lái giá lại đang rất mềm. Vì vậy sau khi khởi công dự án cầu Cát Lái, cơ sở hạ tầng được khơi thông thì Nhơn Trạch lúc này sẽ là địa điểm được hưởng lợi nhiều nhất.
———————–
Hiện Phúc Hưng Group đang phân phối chính thức đất nền sổ đỏ trung tâm TP. Bà Rịa, sổ hồng riêng từng nền, đã Full pháp lý, đã xong hạ tầng và giá tốt nhất khu vực. Đợt 1 chỉ có 60 nền Duy Nhất giá đầu tư!
Đặc biệt, Dự án nằm ngay khu Dân cư hiện hữu sầm uất của TP.Bà Rịa, ACB hỗ trợ vay 60%, dễ dàng sở hữu. Chưa kể, chính sách thanh toán quá tốt chỉ thanh toán đúng 300 triệu nhận nền ngay, và tặng ngay 1 chỉ vàng 9999 cho 39 KH đầu tiên.
>Click vào ảnh bên dưới xem ngay trọn bộ thông tin dự án
Mọi thông tin liên quan đến dự án , quý khách vui lòng liên hệ hotline miễn cước 1800.6139.