SAU “CƠN BÃO” COVID-19, THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN RA SAO?
Ngay khi đại dịch Covid-19 vừa bùng phát, các từ khóa như: tăng cường sức đề kháng, đeo khẩu trang, tập thể thao, giữ vệ sinh… liên tục được nhấn mạnh trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng. Điều này làm cho người dân thực sự đã nhận thức rõ ràng về ý nghĩa của việc rèn luyện thể thao và môi trường sống trong lành đối với sức khỏe. Trong số đó, “không gian xanh” chính là một trong các từ khóa thuộc top đầu mà không thể không nhắc đến.
Điều này được minh chứng qua việc khi sử dụng công cụ đo từ khóa Google Trend, từ khóa “không gian xanh” có xu hướng liên tục tăng mạnh từ đầu tháng 2 trở về sau. Không chỉ vậy, theo đại diện Nielsen, Covid-19 đã làm gián đoạn cuộc sống của hàng tỉ người trên thế giới, gồm cả người Việt Nam.
Vào Quý I/2020, Nielsen cũng đã công bố kết quả khảo sát về mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng, cho thấy người tiêu dùng xác định sức khỏe là mối quan tâm lớn nhất của họ trong vòng sáu tháng tới. Đặc biệt, có đến 49% người tiêu dùng Việt Nam xếp hạng sức khỏe là mối quan tâm số 1, cũng là mức cao nhất trên toàn cầu.
Ngoài ra, cũng theo các báo cáo của Nielsen, dịch Covid-19 đã tạo nên những thay đổi đáng kể trong hành vi và thói quen của người Việt. Cụ thể, 47% người Việt đã thay đổi thói quen ăn uống, hướng đến các thực phẩm tốt cho sức khỏe, tăng hệ miễn dịch. 60% thay đổi các hoạt động giải trí, vui chơi, hạn chế đến những nơi đông người, đặc biệt các khu bar, pub. 70% người Việt đã xem xét lại nơi du lịch.
Những minh chứng trên cũng đồng nghĩa với việc, một không gian sống xanh và đầy đủ các tiện ích chăm sóc bảo vệ sức khỏe, chắc chắn đang nằm trong tầm ngắm của nhiều người dân Việt Nam ở thời điểm hậu Covid-19.
Dù vậy, các chủ đầu tư và nhà phát triển dự án không bị khuất phục trước sự thay đổi bất ngờ về không gian sống của khách hàng mà còn liên tục tung ra thị trường các dự án đô thị sinh thái với các mảng xanh rộng lớn chiếm hơn 50% diện tích dự án. Điều này không chỉ đánh trúng tâm lý khách hàng đang khao khát sở hữu nhà phố sinh thái, mà còn diễn ra đúng thời điểm, trong bối cảnh vấn đề sức khỏe đang được chú trọng.
Điển hình như dự án Aqua City River Park 1 của nhà phát triển dự án Novaland. Sự nhanh nhạy và tầm nhìn xa của Novaland đã mang đến cho khách hàng một “Khu đô thị sinh thái thông minh phía Đông TP.HCM”. Điểm mạnh của phân khu River Park 1 là phân khu có nhiều công viên, cây xanh nhất và liền kề 664m bờ sông Bến Gỗ. Mang lại không gian sống yên bình và trong lành giữa thành phố nhộn nhịp đầy hối hả. River Park 1 vừa là sự lựa chọn lý tưởng cho người muốn an cư lạc nghiệp, vừa là “miếng mồi” ngon cho các nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.
Sau cú sốc Covid-19, ngoài yếu tố “không gian xanh”, khách hàng còn có xu hướng chú trọng đến những căn hộ có nhiều tiện ích đảm bảo sức khỏe. Trong đó, các căn hộ “tự động hóa” đầu tư công nghệ, hạn chế tiếp xúc vật lý đang ngày càng được quan tâm nhiều hơn.
Anh Nguyễn Duy Thanh – TGĐ Phúc Hưng Group với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực bất động sản cho biết: “Trước kia, tiêu chuẩn chọn nơi ở sẽ xoay quanh 3 tiêu chí: Giá phù hợp, vị trí thuận tiện, tiện ích đảm bảo. Càng về sau tiêu chuẩn chọn nhà càng kỹ lưỡng hơn. Tiện ích không chỉ dừng lại ở những nhu cầu thiết yếu như công viên, siêu thị mà phải là những tiện ích đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt, tình hình dịch Covid-19 vừa qua chúng tôi nhận thấy thị trường xuất hiện nhu cầu mới: Căn hộ có yếu tố “tự động”, hạn chế những tiếp xúc vật lý; yếu tố đón gió và ánh sáng tự nhiên cho căn hộ cũng được chú trọng”.
Thực tế, covid-19 chỉ là điểm rơi cho thấy sự cần thiết về yếu tố thông gió và ánh sáng tự nhiên cho căn hộ. Theo như nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện hệ thống điều hòa không khí tại một nhà hàng đã làm phán tán virus nCoV, lây lan cho 3 gia đình dùng bữa tối tại đây. Do đó, hàng loạt khuyến cáo đã được đưa ra để phòng ngừa dịch bệnh này như để không khí thông thoáng, hạn chế sử dụng điều hòa tại những nơi đông người.
Qua đó, những chủ đầu tư nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu khách hàng, xu hướng thị trường, có hướng đi ngách sẽ tạo thị phần khác biệt. Nổi bật nhất là dự án D-Homme của chủ đầu tư DHA Corp. Dự án nằm giữa trung tâm Chợ Lớn, căn hộ “thức thời” D-Homme là dự án tiên phong trong việc đầu tư hệ thống Face ID hiện đại, thông minh. Face ID giúp nhận biết những chủ nhân quen thuộc của D-homme, phát hiện nhanh những nhân vật lạ khi vào khu căn hộ. Hệ thống được thiết lập nhằm tăng thêm tính an toàn bên cạnh chuỗi an ninh 4 lớp nghiêm ngặt của D-Homme.
Đặc biệt hơn, Face ID còn có chức năng gọi thang lên đúng tầng căn hộ nơi cư dân sinh sống, hạn chế các tiếp xúc trực tiếp bằng tay, góp phần lớn trong việc ngăn ngừa dịch bệnh. Cùng với hệ thống cửa tự động, Face ID tại D-Homme trở thành căn hộ với tính năng mới “không chạm”, tốt cho sức khỏe cư dân sinh sống. Là điểm sáng cho giới đầu tư cũng như người mua để ở.
Dù cũng bị ảnh hưởng không nhỏ nhưng thị trường bất động sản Việt Nam không vì thế mà mất thăng bằng. Khi dịch Covid-19 bùng phát, tất cả các giao dịch hầu hết đều bị chững lại, gần như đứng im. Nhưng từ khi Thủ Tướng công bố ngưng giãn cách xã hội, từng bước khôi phục lại nền kinh tế, thì tình hình bất động sản cũng từ đó mà tăng tốc, nhanh chóng lấy lại phong độ và bắt nhịp với thị trường.
Minh chứng cho điều đó, có thể thông qua việc các nhà đầu tư và phát triển liên tục tung ra các dự án thu hút, phù hợp với tiêu chí người mua và nhận được đông đảo sự quan tâm, hưởng ứng của khách hàng bất chấp hậu covid-19. Điển hình như vào ngày 30/5 vừa qua, Novaland đã tổ chức sự kiện “Chọn nhà sinh thái – Đặc quyền ưu ái” mang đến cho khách hàng cảm nhận thực tế về Biệt thự – Nhà phố – Shophouse tại phân khu River Park 1 thuộc Aqua City. Sự kiện đã thu hút rất đông khách hàng và các đơn vị đối tác đến tham dự. Đủ để thấy thị trường bất động sản đang tăng “sức nóng”, khởi sắc trở lại.
Thực tế, nếu xét về mặt đầu tư thì bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn, được các nhà đầu tư quan tâm. Với những sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực, lượng tiêu thụ ghi nhận vẫn ổn định, giá vẫn có chiều hướng tăng lên. Mặc dù mức độ giao dịch chưa chuyển biến mạnh nhưng làn sóng của giới đầu tư và người có nhu cầu ở đang dần phục hồi. Tuy nhiên, nhìn chung thì lượng giao dịch vẫn chưa ổn định do khách hàng vẫn còn tâm lý dè chừng. Trong khi doanh nghiệp bất động sản vẫn giữ sự lạc quan, tin tưởng dòng tiền của nhà đầu tư sẽ sớm quay trở lại trong quý III/2020.
Ngoài ra, xu thế của các nhà đầu tư cũng dần chuyển hướng sang đầu tư trung – dài hạn thay vì lướt sóng như thời điểm trước đây. Bởi hiện nay, nhu cầu về nhà ở tại thành phố rất cao nên chắc chắn các dự án được đầu tư bài bản, phục vụ nhu cầu dài hạn… sẽ luôn thu hút dòng tiền tốt trên thị trường.
Mọi thông tin liên quan đến các dự án bất động sản, quý khách vui lòng liên hệ hotline miễn cước 1800.6139
Phúc Hưng Group