Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu tiến độ mới nhất 2024
CAO TỐC BIÊN HÒA – VŨNG TÀU: KHỞI NGUỒN TƯƠNG LAI
Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu không chỉ là một phần trong quy hoạch mạng lưới cao tốc quốc gia mà còn là dấu ấn lớn cho tương lai giao thông Việt Nam. Được Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 01/03/2016, dự án hướng đến tầm nhìn phát triển đến năm 2030, nằm trong hành lang vận tải chiến lược TP.HCM – Vũng Tàu.
Con đường này không chỉ kết nối tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu mà còn là mạch máu quan trọng giữa các tỉnh miền Đông Nam Bộ với các đầu mối kinh tế như cảng Cái Mép – Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành. Điều đó đồng nghĩa với việc Biên Hòa – Vũng Tàu trở thành sợi dây liên kết giữa các khu vực phát triển kinh tế quan trọng, hứa hẹn đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng và làm thay đổi cục diện giao thông, thương mại trong vùng.
VỊ TRÍ CAO TỐC BIÊN HÒA – VŨNG TÀU: ĐI QUA ĐỊA PHẬN NÀO?

Vị Trí Của Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu Trên Bản đồ Việt Nam
Theo báo cáo đầu tư từ Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI), đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng chiều dài lên tới 53.7 km.
Cao tốc này được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc với vận tốc tối đa lên đến 100 km/h. Giai đoạn đầu của dự án sẽ được triển khai với mặt cắt ngang từ 4 đến 6 làn xe tùy thuộc vào từng đoạn:
-
Đoạn từ điểm khởi đầu dự án đến nút giao Long Thành (nơi giao với cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây) có 4 làn xe.
-
Đoạn từ nút giao Long Thành đến nút giao Tân Hiệp (nơi giao với cao tốc Bến Lức – Long Thành) có 6 làn xe.
-
Đoạn từ nút giao Tân Hiệp đến điểm kết thúc dự án có 4 làn xe.
HƯỚNG TUYẾN CAO TỐC BIÊN HÒA – VŨNG TÀU: TỪ DỰ ÁN ĐẾN HIỆN THỰC

Toàn Bộ Tuyến đường Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu Qua Các điểm
Dự án Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ chiếm tổng diện tích 588,5 hecta, bao gồm 7 nút giao liên thông, 13 cầu vượt sông, 4 cầu vượt đường bộ và 19 cầu vượt qua cao tốc. Tuyến đường sẽ chạy song song với Quốc lộ 51, nối hai điểm quan trọng:
- Điểm đầu: Kết nối với đường tránh Biên Hòa, đi qua các khu vực như Phước Tân, Tam Phước và Long Đức tại tỉnh Đồng Nai.
- Điểm cuối: Liên kết với đường vành đai Bà Rịa, đi qua Mỹ Xuân, Hắc Dịch và kết thúc tại nút giao Ông Từ, thành phố Vũng Tàu.
Dọc tuyến có 8 nút giao, trong đó nổi bật là:
- Nút giao Tam Phước: Kết nối với Quốc lộ 51 và đường ven sông Đồng Nai, phục vụ các khu công nghiệp và cảng biển.
- Nút giao Long Thành: Liên kết với cao tốc Long Thành – Cảng quốc tế Long Thành.
- Nút giao Phú Mỹ: Nối với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và TP HCM.
- Nút giao Châu Pha: Kết nối với Quốc lộ 51 và cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
- Nút giao Vũng Vằn: Liên kết với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và Quốc lộ 56A.
- Nút giao Bà Rịa: Kết nối với Quốc lộ 56B và TP Bà Rịa.
Ngoài các nút giao này, dự án còn bao gồm 3 cầu chính: cầu Cỏ May 3, cầu Cây Khế 4 và cầu vượt tại nút giao đường ven biển 994, cùng với các cống thoát nước và trạm thu phí. Hệ thống cầu vượt sẽ đảm bảo an toàn giao thông, trong khi các cống thoát nước giúp ngăn ngừa ngập lụt. Trạm thu phí sẽ được trang bị công nghệ không dừng, tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông.
KẾT NỐI CAO TỐC BIÊN HÒA – VŨNG TÀU – ĐỂ ĐI XA, HÃY CÙNG NHAU BƯỚC TIẾN!
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hứa hẹn mang đến trải nghiệm di chuyển tiện lợi cho người dân, với điểm kết thúc nằm tại nút giao QL56 ở xã Hòa Long, cách trung tâm TP. Vũng Tàu khoảng 30 km. Từ đây, việc di chuyển tới các huyện và thị xã trong tỉnh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, nhờ vào mạng lưới giao thông đồng bộ đã được phát triển.
Theo quyết định phê duyệt mới nhất từ HĐND tỉnh, một tuyến đường nối sẽ được xây dựng từ nút giao cao tốc tại xã Hòa Long đến vòng xoay Cửa Lấp, nơi giao giữa đường 3/2 và 2/9. Tuyến đường này sẽ đi qua TP. Bà Rịa, kết nối với vòng xoay Vũng Vằn (huyện Long Điền) và tiếp tục dẫn đến đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận (ĐT994), tạo ra một trục giao thông liên hoàn.
Người dân sẽ có thể di chuyển nhanh chóng đến vòng xoay Cửa Lấp với tốc độ cao trên tuyến đường cao tốc đô thị. Tại đây, họ dễ dàng vào trung tâm TP. Vũng Tàu qua các tuyến đường như 3/2 và 2/9 hoặc lựa chọn đi vào khu dân cư qua đường 30/4 một cách thuận lợi.
Theo quyết nghị của HĐND tỉnh, tuyến đường kết nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng chiều dài gần 16,5 km và được chia thành ba dự án chính:

Hình ảnh 3 Tuyến Nối Với Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
1.Dự án Thành Phần 1:
Chiều dài: 6,7 km, nối từ nút giao QL56 đến nút giao Vũng Vằn.
Thiết kế: Đường cao tốc đô thị, tốc độ 100 km/h, quy mô 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp.
Chủ đầu tư: UBND tỉnh Đồng Nai và Ban quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải).
Đầu tư: Hơn 6.700 tỷ đồng, trong đó tỉnh bố trí khoảng 1.900 tỷ đồng từ vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025. Dự kiến khởi công tháng 10, hoàn thành quý IV năm 2026.
2.Dự án Thành Phần 2:
Chiều dài: Hơn 6,8 km, từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển 994.
Thiết kế: Đường cao tốc đô thị thấp, tốc độ 100 km/h, chiều rộng 27 m với 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp.
Chủ đầu tư: UBND tỉnh Đồng Nai và Ban quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải).
Đầu tư: Khoảng 5.100 tỷ đồng, với 1.000 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh cho giai đoạn 2021-2025, dự kiến hoàn thành từ 2023-2027.
3.Dự án Thành Phần 3:
Chiều dài: 2,87 km, nối từ đường ven biển 994 đến vòng xoay đường 51B, 51C qua TP Vũng Tàu.
Thiết kế: Mặt cắt ngang rộng 67 m, gồm 6 làn xe với tốc độ thiết kế 80 km/h, có 2 làn xe song hành mỗi bên.
Chủ đầu tư: Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải (thuộc UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).
Đầu tư: Gần 2.000 tỷ đồng, triển khai trong giai đoạn 2024-2028.
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đóng vai trò then chốt trong việc phát triển kinh tế – xã hội, cải thiện kết nối giao thông và giảm tải cho quốc lộ 51. Tỉnh Đồng Nai đã cam kết hoàn thành giải phóng mặt bằng trước ngày 15/10, với các biện pháp thúc đẩy tiến độ.
Tuy nhiên một trong những câu hỏi đang được đặt ra là: Vì sao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BRVT) lại đề xuất chuyển một đoạn của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu thành đường địa phương? Lý do chính là để tăng tính chủ động trong việc phát triển hạ tầng và thúc đẩy kinh tế địa phương. Việc duy trì đoạn đường là cao tốc sẽ phụ thuộc vào nguồn vốn đầu tư từ Bộ Giao thông Vận tải, trong khi nếu chuyển thành đường địa phương, BRVT có thể tự triển khai nhanh hơn, đáp ứng kịp thời nhu cầu kết nối và phát triển kinh tế của khu vực.
Một lý do quan trọng khác cho việc nâng cấp hệ thống giao thông trong khu vực là chuẩn bị cho sự sáp nhập dự kiến giữa huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ vào năm 2025. Đoạn đường dài 22 km được đề xuất chuyển đổi thành đường địa phương, đi qua dự án Gold Coast Vũng Tàu, không chỉ tạo ra sự liên kết vững chắc giữa các khu vực mà còn nâng cao tính khả thi của dự án. Điều này sẽ giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển đến những khu vực trọng điểm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và giao thương trong toàn khu vực.

Giấy Phép Chấp Thuận Việc Tách Một đoạn Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu Thành đường địa Phương
CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ VÀ NHỮNG CHỦ LỰC CỦA DỰ ÁN CAO TỐC BIÊN HÒA – VŨNG TÀU!
Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, một trong những công trình giao thông trọng điểm của khu vực Đông Nam Bộ, hứa hẹn sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu, thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch. Đây là dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) dưới hình thức Hợp đồng BOT, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2021 sau khi được Bộ Giao thông Vận tải trình lên Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Chủ đầu tư chính là liên danh giữa các đơn vị uy tín bao gồm Công ty IDICO, Tổng công ty Sông Đà và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Liên danh này đã thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC) để quản lý, triển khai dự án.
Dẫu vậy, thực tế lại không hề dễ dàng! vào ngày 30/12/2014, do chi phí lớn, đơn vị tư vấn giám sát PMU 85 của Bộ GTVT đã đề xuất chia dự án thành 4 giai đoạn. Giai đoạn 1 ưu tiên xây dựng đoạn cao tốc dài 47 km từ Biên Hòa đến Quốc lộ 51 với quy mô 4 làn xe, tổng mức đầu tư là 7.605 tỷ đồng. Tuy nhiên, do khó khăn trong việc tìm nguồn vốn, nhà đầu tư đã trả lại dự án cho Bộ GTVT vào tháng 6/2015.
Hiện nay, dự án đang được thi công bởi liên danh các nhà thầu gồm Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, Công ty cổ phần 479 Hòa Bình cùng với Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 703. Trên toàn tuyến, 15 mũi thi công đang được triển khai đồng bộ. Đến nay, khối lượng thi công đạt 35,2%, đảm bảo tiến độ theo Nghị quyết số 90/NQ-CP của Chính phủ với mục tiêu thông xe kỹ thuật vào ngày 30/4/2025, sớm hơn 8 tháng so với kế hoạch ban đầu.
Ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch Hội đồng Thành viên của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, đã đưa ra cam kết mạnh mẽ rằng các dự án mà tập đoàn đang thực hiện, bao gồm đoạn cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đi qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, sẽ hoàn thành và vượt tiến độ từ 3 đến 6 tháng, có dự án thậm chí vượt từ 8 tháng đến 1 năm.
Lựa chọn nhà thầu thi công là một quá trình kỹ lưỡng để đảm bảo năng lực và cam kết tiến độ. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh rằng các đơn vị tham gia phải đoàn kết và quyết tâm, với phương châm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, “không nói không, không nói khó và không nói có nhưng không làm”.
Tổng mức đầu tư cho dự án lên tới hơn 19.000 tỷ đồng, trong đó 5.900 tỷ đồng dành cho bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư (Đồng Nai chiếm hơn 4.740 tỷ đồng và Bà Rịa – Vũng Tàu hơn 1.245 tỷ đồng). Ngân sách trung ương hỗ trợ 6.770 tỷ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng trên cả hai địa phương, trong khi nhà đầu tư đóng góp 12.242 tỷ đồng.
Hiện tại, tổng mức đầu tư đã tăng hơn 5.400 tỷ đồng, chủ yếu do chi phí giải phóng mặt bằng và sự phát sinh của các dự án thành phần nhằm nâng cao khả năng vận tải và kết nối với sân bay quốc tế Long Thành. Theo tính toán của Bộ GTVT, chi phí giải phóng mặt bằng của dự án đã tăng thêm hơn 3.200 tỷ đồng so với dự toán ban đầu.
CAO TỐC BIÊN HÒA – VŨNG TÀU: GIÂY PHÚT KHỞI CÔNG ĐẾN CHƯA?

Hình ảnh Lễ Khởi Công Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 đã chính thức khởi công vào ngày 18/06/2023, với kế hoạch hoàn thành và đưa vào vận hành vào năm 2025. Theo quy định, nhà đầu tư sẽ được phép thu phí theo hình thức BOT trong khoảng thời gian 24 năm và 6 tháng.
Trong buổi lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đã khẳng định sự quyết tâm của toàn bộ hệ thống chính trị trong tỉnh trong việc triển khai dự án này. Ông nhấn mạnh rằng các giải pháp đã được áp dụng đồng bộ và tối đa hóa nguồn lực để đảm bảo tiến độ.
Đến thời điểm hiện tại, công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng đã hoàn tất 90%, đồng thời tỉnh cũng đã bố trí đủ ngân sách cho các nhiệm vụ liên quan. Mọi thủ tục đầu tư như lựa chọn nhà thầu, ký kết hợp đồng và chuẩn bị nguyên liệu đã được hoàn thiện, sẵn sàng cho việc khởi công.
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được xác định là một dự án giao thông trọng điểm, được ghi nhận trong Nghị quyết số 24 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 154 của Chính phủ. Mục tiêu là hoàn thành vào năm 2026, tuyến đường này sẽ kết nối các địa phương với cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải, giúp giảm tải tình trạng ùn tắc trên Quốc lộ 51. Khi dự án hoàn thành, thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Bà Rịa sẽ được rút ngắn từ 150 phút xuống chỉ còn 70 phút.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ Tịch Ubnd Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đã Có Bài Phát Biểu Quan Trọng Tại Buổi Lễ Khởi Công
Theo kế hoạch, các đoạn đường nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu từ Quốc lộ 56 đến nút giao Vũng Vằn, cũng như đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường DT994, dự kiến sẽ được khởi công trong tháng 10/2024 và hướng đến việc đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 12/2026.
Dự án cao tốc này được kỳ vọng sẽ giảm áp lực cho Quốc lộ 51, đồng thời tối ưu hóa việc lưu thông hàng hóa tại cảng biển Cái Mép – Thị Vải, hiện chỉ khai thác khoảng 40% công suất. Đây cũng sẽ là tuyến kết nối mới cho vùng Đông Nam Bộ và các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, đặc biệt hỗ trợ phát triển ngành du lịch của Bà Rịa – Vũng Tàu.
Trong tương lai không xa, khi cảng hàng không quốc tế Long Thành hoàn thiện và đi vào hoạt động, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và phát triển cảng hàng không lớn nhất cả nước này.
CAO TỐC BIÊN HÒA – VŨNG TÀU CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG: NHỮNG LỢI ÍCH NÀO SẼ THAY ĐỔI CỤC DIỆN KHU VỰC?

Khám Phá Hình Ảnh 5 Tuyến Đường Cao Tốc Quan Trọng Tại Miền Nam Việt Nam
1. Tối ưu hóa thời gian di chuyển từ biên hòa đến vũng tàu
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu khi đi vào hoạt động sẽ trở thành một yếu tố thay đổi lớn cho giao thông khu vực. Trước đây, hành trình từ Biên Hòa đến Vũng Tàu kéo dài khoảng 2 tiếng qua quốc lộ 51, thường xuyên gặp cảnh ùn tắc. Với cao tốc mới, thời gian di chuyển sẽ giảm hơn một nửa, chỉ còn khoảng 50 phút, giúp cải thiện đáng kể việc lưu thông.
Điều này không chỉ mang lại thuận lợi cho cư dân và khách du lịch mà còn giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh và khả năng cạnh tranh của các mặt hàng.
2. Thúc đẩy sự kết nối với sân bay quốc tế long thành
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu không chỉ phục vụ việc đi lại giữa hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu mà còn tạo kết nối thuận lợi với sân bay quốc tế Long Thành. Đây sẽ là một bước tiến lớn trong việc thúc đẩy giao thương quốc tế, tạo đà phát triển kinh tế cho khu vực. Tuyến đường thẳng từ cao tốc đến Long Thành giúp giải tỏa ùn tắc giao thông, phân luồng hiệu quả từ các tuyến chính đến sân bay, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và hành khách quốc tế.
3. Giảm bớt ùn tắc giao thông trên Quốc Lộ 51
Quốc lộ 51 hiện tại là con đường duy nhất nối Biên Hòa với Vũng Tàu và đã quá tải từ nhiều năm nay. Tình trạng kẹt xe xảy ra thường xuyên, gây khó khăn trong việc giao thương và phát triển kinh tế. Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ giúp phân tải luồng giao thông, giảm áp lực cho quốc lộ 51, từ đó góp phần giảm ùn tắc, tai nạn và cải thiện lưu thông trên tuyến đường này. Đồng thời, tuyến cao tốc cũng sẽ hỗ trợ phát triển công nghiệp, dịch vụ và du lịch, đặc biệt là các khu công nghiệp và cụm cảng biển tại Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tình Trạng Tắc Nghẽn Giao Thông Trên Quốc Lộ 51
4. Tăng cường khai thác tiềm năng cảng Cái Mép – Thị Vải
Cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, một trong những cảng biển quan trọng nhất của Việt Nam, hiện chỉ khai thác khoảng 40% công suất thiết kế. Phần lớn hàng hóa vẫn được vận chuyển qua đường thủy nội địa, trong khi quốc lộ 51 không thể đáp ứng đủ nhu cầu. Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu khi hoàn thành sẽ hỗ trợ mở rộng khả năng vận chuyển hàng hóa qua đường bộ, tạo sự phát triển đồng bộ giữa các khu công nghiệp và cảng biển, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của cả hai tỉnh.
5. Giảm tải dân số cho TP. Hồ Chí Minh
Với áp lực dân số ngày càng tăng tại TP. Hồ Chí Minh, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm tải. Bà Rịa – Vũng Tàu, nằm trong vùng tứ giác vàng, đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho xu hướng giãn dân từ TP. Hồ Chí Minh. Nhờ hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, Bà Rịa không chỉ thu hút dân cư mà còn đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), tạo cơ hội phát triển kinh tế bền vững.
6. Thúc đẩy giá trị bất động sản tại khu Đông Sài Gòn
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ tạo ra cú hích lớn cho thị trường bất động sản khu Đông Sài Gòn và các khu vực lân cận. Với hạ tầng giao thông phát triển mạnh mẽ, giá trị bất động sản tại các vùng xung quanh tuyến cao tốc đi qua sẽ gia tăng đáng kể. Các khu công nghiệp, cụm công nghiệp sẽ có nhiều điều kiện phát triển, thu hút dòng vốn đầu tư mạnh mẽ. Nhờ đó, thị trường bất động sản nơi đây đang trở thành điểm nóng, hứa hẹn bùng nổ trong thời gian tới.
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu không chỉ là tuyến đường giao thông chiến lược, mà còn là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch và bất động sản của toàn vùng. Với những lợi ích vượt trội, dự án này hứa hẹn mang đến sự thay đổi tích cực và bền vững cho cả khu vực phía Nam.
Vậy dự án Gold Coast Vũng Tàu đóng góp như thế nào vào sự phát triển kinh tế của khu vực?
Dự án Gold Coast Vũng Tàu, với quy mô lên đến 36 ha và gồm 900 sản phẩm nhà thấp tầng, không chỉ là một điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế và bất động sản khu vực. Nằm tại phía tây huyện Long Điền, dự án này được đầu tư bởi Eco Pearl City, mang đến một hệ thống tiện ích phong phú như công viên Elysium, hồ bơi, quảng trường mặt trời, sân golf, khu chèo thuyền, khu BBQ, và các khu thể thao đạt chuẩn quốc tế.
Những tiện ích này không chỉ mang lại cơ hội cho cư dân tận hưởng cuộc sống thoải mái, mà còn khuyến khích họ tham gia vào những hoạt động giải trí phong phú, tạo nên một cộng đồng gắn kết.
Với vị trí chiến lược này, Gold Coast Vũng Tàu không chỉ tăng cường kết nối giao thông mà còn tạo động lực cho sự phát triển kinh tế bền vững trong khu vực. Dự án hứa hẹn trở thành trung tâm mới thu hút cư dân và nhà đầu tư trong thời kỳ sáp nhập, mở ra cơ hội vàng cho sự phát triển vững chắc của cả Long Điền và Đất Đỏ.

Gold Coast Vũng Tàu ở Phía Tây Huyện Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu
CHUNG TAY NỖ LỰC ĐỂ ĐẢM BẢO TIẾN ĐỘ: ‘CHỈ HÀNH ĐỘNG, KHÔNG LÙI BƯỚC; KHÔNG NÓI KHÓ, CHỈ LÀM ĐƯỢC’!
Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đang trong giai đoạn thi công sôi động với một gói thầu lớn do Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải – Công ty CP 479 Hòa Bình – Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 703 phụ trách. Giá trị gói thầu này lên đến 1.847,687 tỷ đồng, với thời gian hoàn thành dự kiến là 806 ngày.
Vào giữa tháng 8, không khí tại công trường dự án thành phần 3 trở nên khẩn trương hơn bao giờ hết khi công nhân ráo riết thực hiện công đoạn cấp phối đá dăm cho đường dẫn vào cao tốc. Nhằm đảm bảo tiến độ, các nhà thầu và đội ngũ công nhân đã tăng cường hoạt động với quy mô lớn.
Trên toàn tuyến đường, 11 cầu vượt và 1 hầm chui dân sinh đang được triển khai đồng loạt bởi liên danh ba nhà thầu, với sự tham gia của 15 đội thi công, huy động 225 thiết bị và 415 nhân sự. Tính đến thời điểm hiện tại, khối lượng công việc đã đạt 40% và giá trị thi công chạm mốc 35,2%.
Cụ thể hơn, tại công trường, Công ty Sơn Hải đã hoàn thành 14,2km với 5 mũi thi công, bao gồm các hạng mục như cống, đắp đất K95, K98, cấp phối đá dăm gia cố xi măng và thi công hầm chui, đường công vụ. Tổng giá trị thi công đạt khoảng 366,85 tỷ đồng. Còn Công ty 703 đang phụ trách thi công 5,3km đường và 2 cầu vượt với 5 đội thi công, cùng các hạng mục đắp đất, cống và khoan cọc nhồi cho các cầu Km48+224 và Km49+953.
Trong khi đó, Công ty 479 đang đảm nhiệm việc thi công 8/9 cầu trên tuyến, với 7 cầu đã hoàn thành cọc khoan nhồi và bệ thân mố trụ, riêng cầu Suối Đá đã bước vào giai đoạn hoàn thiện cuối cùng.
Đáng chú ý, hầm chui 2 cửa tại giao điểm giữa dự án thành phần 2 và 3, nối tuyến cao tốc giữa Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai, cũng đang trong quá trình hoàn thiện, chờ đấu nối để hoàn tất.
Theo Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải, việc giải phóng mặt bằng cho dự án thành phần 3 đã hoàn tất, với 137,52ha đất đã được thu hồi. Tất cả 33 vị trí đường điện và 25 tuyến ống cấp nước đã được di dời, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thi công.
Với nguồn vốn từ ngân sách trung ương năm 2024 lên đến 987 tỷ đồng, đến nay, dự án đã giải ngân hơn 470 tỷ đồng. Sau hơn một năm kể từ khi khởi công, dù các dự án thành phần 1 và 2 vẫn chậm trễ trong việc giải phóng mặt bằng, riêng dự án thành phần 3 tại Bà Rịa – Vũng Tàu đã được bàn giao toàn bộ mặt bằng, đảm bảo vật liệu và triển khai đúng tiến độ.
Tính đến đầu tháng 10/2024, TP. Biên Hòa đã phê duyệt phương án bồi thường cho 585 hộ dân, bàn giao gần 30ha, tương đương hơn 50% diện tích cần thiết. UBND TP. Biên Hòa cam kết đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành phê duyệt 84% hồ sơ bồi thường trong tuần tới. Huyện Long Thành cũng đã phê duyệt gần 84% phương án bồi thường cho các hộ dân thuộc dự án thành phần 1, và 86% cho dự án thành phần 2. Cả hai dự án này đã bàn giao khoảng 133ha đất cho chủ đầu tư.
Trong khi Bà Rịa – Vũng Tàu đã gần như hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, các địa phương tại Đồng Nai, đặc biệt là hai phường Phước Tân và Tam Phước (TP. Biên Hòa), vẫn đang gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, TP. Biên Hòa kỳ vọng khi hoàn thành giải phóng thêm khu đất 2,7ha tại phường Tam Phước, sẽ đạt tỷ lệ bàn giao hơn 85% mặt bằng cho dự án.
Như vậy, dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đang tiếp tục được đẩy mạnh, với mục tiêu hoàn thành đúng kế hoạch và đáp ứng kỳ vọng phát triển hạ tầng giao thông khu vực.
Với đoạn tuyến qua TP Biên Hòa dài hơn 6km, đến nay cơ quan chức năng đã phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ cho 585 hộ trên tổng số hơn 1.500 hộ, đã chi trả tiền cho 214 hộ với số tiền hơn 700 tỷ đồng.
Các địa phương trong khu vực, bao gồm thành phố Bà Rịa, huyện Long Điền, và thành phố Vũng Tàu, đang đồng lòng tập trung vào việc giải phóng mặt bằng phục vụ cho dự án. Thành phố Bà Rịa đã hoàn thành khoảng 80% công tác này, huyện Long Điền đã đạt 100%, trong khi thành phố Vũng Tàu đã hoàn tất gần 2/3. Dự án xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng chiều dài 15,7km, bao gồm 3 dự án thành phần, với tổng vốn đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng, sẽ kết nối với cao tốc tại nút giao QL56.

Hầm Chui 2 Cửa Tại đường Tập đoàn 7 Phước Bình, điểm Giao Giữa Dự án Thành Phần 2 Và 3 Trên Cao Tốc Bà Rịa – Vũng Tàu – Đồng Nai, đang Dần Hoàn Thiện Và Chuẩn Bị đấu Nối

Người Dân đã Có Thể Lưu Thông Bằng Xe Máy Trên đoạn Cao Tốc được Trải Nhựa Thuộc Khu Vực Thị Xã Phú Mỹ

2 Dự án Thành Phần – Việc Thi Công ở Xã An Phước (huyện Long Thành) Vẫn Bị Ngắt Quãng Do Chính Quyền Chưa Bàn Giao đủ Mặt Bằng

Tại Đồng Nai, Việc Giải Phóng Mặt Bằng, đặc Biệt ở Hai Phường Phước Tân Và Tam Phước (tp Biên Hòa), Gặp Nhiều Khó Khăn

Phường Phước Tân Và Tam Phước (TP Biên Hòa, Đồng Nai) Hiện đang Gặp Khó Khăn Về Việc Giải Phóng Mặt Bằng

Nút Giao Mỹ Xuân Ngãi Giao Vẫn đang Trong Tiến Trình Thi Công

Những Xe Chở đất Thi Công Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đoạn Giáp Ranh Giữa Thị Xã Phú Mỹ Và TP Bà Rịa

Hình ảnh đang đẩy Nhanh Tiến độ Thi Công Tuyến Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Hình ảnh đang đẩy Nhanh Tiến độ Thi Công Tuyến Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu_2

Công Tác Giải Phóng Mặt Bằng Cho Dự án Thành Phần 3 Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đã Hoàn Thành 100%, Với Tổng Diện Tích Thu Hồi đạt 137,52ha

Hình ảnh Các Công Nhân Tất Bật Căng Lề, Xác định Tim đường, Dải Phân Cách để Trải Thảm Nhựa

Hình ảnh Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu Vẫn đảm Bảo Tiến độ, Phấn đấu Thông Xe Kỹ Thuật Vào Ngày 30-4-2025

Hình ảnh Cầu Suối Đá, Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đang Trong Quá Trình Thi Công

Hình ảnh Thi Công Cầu Suối Nhum, Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Hình ảnh 1 đoạn Của Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Đoạn Cao Tốc Qua Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến Nay đã được Trải Nhựa, đang Chờ đấu Nối Với Cao Tốc Qua Đồng Nai

Bùng Binh Hòa Long (TP. Bà Rịa) – Điểm Cuối Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu Và Cũng Là điểm Khởi đầu Của đường Nối Vào TP. Vũng Tàu

Bùng Binh Cửa Lấp (p12, Tp. Vũng Tàu) – Nút Giao Quốc Lộ 51 B, C Là điểm Kết Nối Chính Vào Tuyến đường Nối Cao Tốc Từ Vũng Tàu
CAO TỐC BIÊN HÒA – VŨNG TÀU: CHÌA KHÓA VÀNG MỞ RA TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG
Sự ra đời của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu chắc chắn sẽ mở ra một bước đột phá quan trọng cho dự án Gold Coast. Với chỉ 20 phút để đến những bãi biển đẹp nhất của Vũng Tàu và chưa đầy 45 phút để tiếp cận các khu công nghiệp cùng cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải, dự án này không chỉ mang đến lợi thế cạnh tranh vượt trội mà còn gia tăng giá trị bất động sản khu vực.
Hơn nữa, việc này sẽ thu hút thêm nhiều nhà đầu tư chiến lược, đồng thời mang đến một cuộc sống lý tưởng cho cư dân với khả năng tiếp cận nhanh chóng đến mọi tiện ích xung quanh.

Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu Của Tương Lai Sẽ Có Hình Dạng Như Thế Nào
Thúc đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu còn đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của toàn vùng Đông Nam Bộ. Khi hoàn tất, tuyến cao tốc này sẽ tạo ra mối liên kết mạch lạc với các tuyến cao tốc quan trọng như Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây – Phan Thiết và các đường dẫn vào sân bay Long Thành.
Những kết nối này không chỉ thúc đẩy hoạt động thương mại và vận tải mà còn tạo ra cú hích mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế – xã hội, từ đó nâng cao đời sống người dân và khẳng định vị thế của các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu trong bức tranh kinh tế toàn quốc.
Việc chuyển một đoạn của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu thành đường địa phương sẽ giúp giảm tải lưu lượng giao thông và đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các dự án như Gold Coast Vũng Tàu. Điều này không chỉ cải thiện kết nối giữa các khu vực mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân. Để hiện thực hóa điều này, sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương và các nhà đầu tư là điều cần thiết, cùng nhau phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ và bền vững, đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của khu vực trong tương lai.